สงสัยในตัวเขา กลยุทธ์ ‘แองเจบอล’ ทำให้ อังเก้ โพสเตโคกลู ที่ผูกพันกับท็อตแนม

สงสัยในตัวเขา แฟน ๆ ท็อตแนมไม่พอใจกับการแต่งตั้งที่กำลังจะมาถึงของโพสเตโคกลูอาจฉลาดที่จะดูว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณสนับสนุนเขา

สงสัยในตัวเขา ก่อนหน้านี้นักเตะชาวกรีก-ออสเตรเลียเคยสงสัยในตัวเขาเมื่อเขามาถึงเซลติก พาร์คในปี 2021 แต่อีก 2 ปีต่อมา เขาก็ลบล้างพวกเขาทิ้งไปในฐานะไอคอนของสโมสรสองครั้งในฤดูกาลที่แล้วตามมาด้วยเสียงแหลมในฤดูกาลนี้ และตอนนี้แฟน ๆ ของ ห่วง ในกลาสโกว์จะต้องผิดหวังที่เห็น โพสเตโคกลู ออกจากทีมโดยมีเงื่อนไขส่วนตัวที่ตกลงกันได้

และพูดในสิ่งที่น่าจะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับสโมสร – คว้าสามแต้มด้วยชัยชนะนัดชิงชนะเลิศสกอตติช คัพ เหนืออินเวอร์เนสส์ – เขากระตือรือร้นที่จะเตือนทุกคนเกี่ยวกับปฏิกิริยาต่อการมาถึงของเขาจากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในญี่ปุ่น“ อย่าเอาชนะพุ่มไม้” เขากล่าว “ฉันเป็นคนตลกเมื่อฉันได้รับแต่งตั้ง

“หลายคนล้อเลียนการแต่งตั้งของฉัน แต่ผู้สนับสนุนด้วยเหตุผลของตัวเองโอบกอดฉันและพูดว่า ‘ไม่ เขาเป็นหนึ่งในของเรา’“มันขึ้นอยู่กับฉันแล้วที่จะตอบแทนความศรัทธาและความไว้วางใจนั้น และเหตุผลที่พวกเขารู้สึกใกล้ชิดกับฉันมากและทีมนี้ก็ในขณะที่คนอื่นเยาะเย้ยว่าพวกเขายืนอยู่ข้างหลังฉัน”

ตอบแทนพวกเขาที่เขาทำกับเจ้าภาพ อลันบราซิลถึงกับต้องกินพายต่ำต้อยหลังจากเรียกการนัดหมายว่า ‘เลิก’แต่อดีตผู้จัดการชาวออสเตรเลียวัย 57 ปีเปลี่ยนจากเรื่องตลกมาเป็นพรีเมียร์ลีกปกติได้อย่างไร? คำตอบจะทำให้แฟนสเปอร์ สพอใจ

สำหรับฐานแฟนบอลที่โหยหาฟุตบอลที่น่าดึงดูดหลังคุมทีมภายใต้การคุมทีมของโชเซ่ มูรินโญ่และอันโตนิโอ คอนเต้ ความชื่นชมของโปสเตโกกลูที่มีต่อฟุตบอลดัตช์ในปี 2021 จะสร้างกำลังใจมากมาย

“ตามประวัติศาสตร์ ในวงการฟุตบอลออสเตรเลีย มีอิทธิพลจากเนเธอร์แลนด์” เขากล่าวก่อนเกมยูโรป้า ลีกกับอาแซด อัลค์มาร์กุส ฮิดดิงก์พาเราไปฟุตบอลโลกในปี 2549 และตั้งแต่นั้นมาเราก็มีคนจากฮอลแลนด์และเนเธอร์แลนด์มาปรึกษาเรา

“ต้นกำเนิดของผม ผมเป็นแฟนตัวยงของ [อดีตนักเตะ] โยฮัน ครัฟฟ์ ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของทีมอาแจ็กซ์ ทีมนั้น พ่อของผมก็เป็น [เช่นกัน]

อันเก โพสเตโคกลู

แบบนั้นทำให้ผมมองถึงความสวยงามของฟุตบอล มากกว่าแค่ผลการแข่งขัน

“ผมชื่นชมและทึ่งกับมันเสมอ เพราะท้ายที่สุดแล้ว เรารู้ว่าผลการแข่งขันคือสิ่งที่สำคัญในวงการฟุตบอลดังนั้น การมีกระบวนการคิดที่ว่าบางทีสิ่งที่ดูเหมือนว่ามีความสำคัญพอๆ กับผลลัพธ์ที่ทำให้ฉันทึ่งอยู่เสมอ

“การค้นหาความสมดุลระหว่างการสร้างสรรค์สิ่งที่สวยงามในสายตา แต่ยังนำความสำเร็จมาสู่คุณด้วย เพราะไม่เช่นนั้น คุณก็เป็นเพียงหนึ่งในศิลปินที่ตกงานและยากจนที่ชื่นชมผลงานของตัวเองแต่ไม่มีอาชีพทำกินผมแค่อยากให้ทุกคนพูดถึงฟุตบอลที่เรากำลังเล่นอยู่ นั่นยังคงเป็นเป้าหมายหลักสำหรับฉัน เพราะไม่ว่าฉันจะไปที่ไหนและเคยทำแบบนั้น ส่วนที่เหลือก็ลดหลั่นกันไป

“พวกเขา กำลังเริ่มต้น และถ้าเรา ทำอย่างนั้นต่อไป ความสำเร็จ ที่เรามีจะยิ่งใหญ่ และสำหรับทุกคนที่จะแบ่งปัน แต่ฉันต้องการ ให้ความสำเร็จ สร้างขึ้นจากสิ่งที่พิเศษ”คำพูดนั้นจบลง ด้วยการคาดเดา โดยฟุตบอลที่น่าสนใจ ของเซลติกได้รับห้าถ้วย รางวัลในสองปี ทำให้เรนเจอร์สกลับมาแทน ที่ทั้งหมดนี้แม้ จะมีความกลัวเกี่ยว กับการแต่งตั้ง ครั้งแรกของเขา – สิ่งที่แฟน ๆ ท็อตแนมควร ได้รับคำแนะนำอย่างดี https://www.harmony000.org

โอกาสสำคัญมาแล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์มีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับผู้เล่นเรอัลมาดริด

โอกาสสำคัญมาแล้ว ลิเวอร์พูลได้รับไฟเขียวเพื่อรักษาความปลอดภัยการโอนย้ายเรอัลมาดริดที่สมบูรณ์แบบ

โอกาสสำคัญมาแล้ว ด้วย61.5 ล้านปอนด์ แต่แมนฯ ยูไนเต็ดอาร์เซนอลสามารถระเบิดฟองสบู่คล็อปป์เป็นครั้งที่สอง  เป็นครั้งที่สองที่ถาม แม้ว่าการถ่ายโอนในอุดมคติ 61.5 ล้านปอนด์นั้นอยู่ภายใต้การคุกคามจาก แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และ เชลซี ตามรายงาน

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในแอนฟิลด์ในฤดูกาลนี้คือกองกลางที่ต่ำกว่ามาตรฐานของคล็อปป์อย่างไม่ต้องสงสัย ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่แพร่หลาย ลิเวอร์พูลตระหนักดีว่าห้องเครื่องของพวกเขาจะมีปัญหา และพยายามแก้ไขสถานการณ์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

อันที่จริง ลิเวอร์พูลยื่นข้อเสนอขอเอาเรเลียนชูอาเมนี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของโมนาโกในตอนนั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเรอัลมาดริดเข้ามาร่วมทีม ชูอาเมนีก็ตัดสินใจได้ “สโมสรแรกที่แสดงความสนใจในตัวผมคือลิเวอร์พูล”

ชูอาเมนีบอกกับ ชาวปารีส ก่อนหน้านี้ ( ผ่าน ทอล์คสปอร์ต ) “มีการพูดคุยกัน แต่ทันทีที่เรอัล มาดริด เข้ามา ความคิดของผมก็ตัดสินใจได้”

เจอร์เก้น คล็อปป์

“ฉันไม่ลังเลแม้แต่วินาทีเดียว ฉันบอกเอเย่นต์ของฉันว่า พาฉันไปที่เรอัล มาดริด”

แต่แทนที่จะไล่ตามเป้าหมายอื่น ลิเวอร์พูลเลือกที่จะเก็บผงแป้งไว้อย่างน่าสงสัยและกำจัดสิ่งที่พวกเขามีไปอีกหนึ่งปี เมื่อพิจารณาถึงวิธีการรณรงค์ในปัจจุบัน การตัดสินใจดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความผิดพลาด

การสร้างกองกลางใหม่อยู่ในวาระการประชุมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีจู๊ด เบลลิงแฮมเป็นเป้าหมายหลักของลิเวอร์พูล เป้าหมายอื่นๆ ได้แก่เมสัน เมาท์ของเชลซีและมาเธอุส นูเนสของวูล์ฟแฮมป์ตันตามรายงานของฟาบริซิโอ โรมาโน

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานที่โดดเด่นจากสเปน ลิเวอร์พูลมีจังหวะที่สองที่คาดไม่ถึงในการพาชูอาเมนี่ไปอังกฤษ ผ่านทาง โกลมีการอ้างว่าฟอร์มที่เปล่งประกายของ เอ็ดเวิร์ด คามาวินกา ทำให้ เรอัลพิจารณาว่าพวกเขาต้องการ ชูอาเมนีหรือไม่

กามาวีงกา อยู่ในฟอร์มที่รุนแรงตั้งแต่ฟุตบอลโลกและได้เข้ามาแทนที่ ชูอาเมนีในสิบเอ็ดตัวจริง เมื่อพูดถึงการเลือก ที่ดีที่สุดสำหรับเกมรุก ผู้จัดการทีม คาร์โล อันเชล็อตติ มักจะชอบ กามาวีงกา ด้วยโทนี่ โครสและลูก้า โมดริชยังคงแข็งแกร่ง

และเฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ก็อยู่ในหนังสือเช่นกัน รายงานของสเปนอ้างว่าเรอัลกำลัง ‘คิดใหม่’ อนาคตของชูอาเมนีที่สโมสร เป็นที่ทราบกันดีว่าแข้งวัย 23 ปีแทบไม่ได้ก้าวพลาดเลย แต่เป็นเรื่องของคนที่นำหน้าเขา โดยเฉพาะ กามาวีงกา ที่เล่นด้วยมาตรฐานที่สูงกว่า

หากเรอัล จริงจังกับการเซ็นสัญญากับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ หรือ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เพื่อแทนที่ คาริม เบนเซม่า ในท้ายที่สุด เงินทุนจำนวนมากจะต้องถูกระดมจากที่ไหนสักแห่งชูอาเมนี จะไม่ขาดคู่ครองและควรจะสามารถกู้คืนได้มากที่สุด

หากไม่ใช่ทั้งหมดของ 80 ล้านยูโรที่โมนาโกจ่ายจริงเริ่มต้นในปี 2565 รายงานเสริมว่าเรอัล จะพิจารณาการขายสำหรับ ‘ขั้นต่ำ’ ที่ 70 ล้านยูโรเท่านั้น (ประมาณ 61.5 ล้านปอนด์) หากหลายสโมสรจุดชนวนสงครามการเสนอราคา พวกเขาจะสร้างรายได้มากขึ้น

ในแดนหน้านั้น แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, เชลซี และเปแอสเช ต่างเป็นคู่แข่งกันหากชูอาเมนีจากไป เห็นได้ชัดว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเดินหน้าด้วยตัวเองได้ https://www.harmony000.org

การหวนคืน สตีฟคล้าร์กยอมรับว่าเขาเซอร์ไพรส์ตัวเองด้วยการเซ็นสัญญาใหม่อีกครั้ง

การหวนคืน ‘ผมคงจะตอบว่าไม่’ – สตีฟ คล้าร์ก ยอมรับเรื่องเซอร์ไพรส์ในสัญญาของสกอตแลนด์

การหวนคืน ในขณะที่เขากล่าวถึงความเป็นไปได้ในการหวนคืนสโมสรฟุตบอล คลาร์ก ซึ่งมีอายุครบ 60 ปีในเดือนสิงหาคม กำลังพิจารณาว่าอาจเป็นบทบาทสุดท้ายของเขาในวงการฟุตบอลหรือไม่ โดยหลายคนคาดหมายว่าเขาจะกลับมาค้าแข้งกับสโมสรในสักวันหนึ่ง

เขาได้เซ็นสัญญาขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปีเพื่อพาเขาไปเล่นฟุตบอลโลกในอเมริกาเหนือในปี 2026 สกอตแลนด์เปิดศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือกกับไซปรัสที่แฮมป์เดนในบ่ายวันนี้
คล้าร์กขยายสัญญาครั้งสุดท้ายในเดือนสิงหาคม 2021

การหวนคืน

ซึ่งเป็นช่วงกลางของแคมเปญฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกครั้งล่าสุด เขาท้าทายผู้เล่นของเขาให้ไปถึงฟุตบอลโลกครั้งหน้าหลังจากที่พวกเขาไม่ผ่านเข้ารอบสำหรับกาตาร์หลังจากพ่ายแพ้ต่อยูเครน ใน รอบ รองชนะเลิศ 3-1 ตอนนี้เขาวางแผนที่จะอยู่กับพวกเขา “ผมพูดกับเด็กๆ หลังจากนั้นว่าผมยังอยากไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายร่วมกับประเทศของผม และครั้งต่อไปที่ผมจะทำคือปี 2026” คล้าร์กกล่าว “ในขั้นตอนนั้น สัญญาของฉันไม่ได้พาฉันไปที่นั่น แต่สิ่งที่ฉันได้บอกกับพวกเขาหลังจากที่เราแพ้ยูเครนคือ ฉันอยากไปฟุตบอลโลก ในปี 2026 และฉันไม่สามารถไปได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคุณ ” การผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกครั้งต่อไปจะทำให้คล๊าร์คต้องรับผิดชอบทีมชาติชายถึงเจ็ดปี “ถ้าคุณถามผมอีก 9 เดือน หรือ 1 ปี ในการทำงาน ถ้าผมจะเซ็นสัญญาต่อสัญญาฉบับที่สอง

และสัญญาว่าจะออกไปจนถึงปี 2026 ผมจะตอบว่า ‘ไม่’” เขากล่าว “แต่ฉันได้งานและเข้าใจงานมากขึ้น คุณต้องทำอะไร และต้องทำงานอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จ อีกครั้ง มันกลับไปที่กลุ่มผู้เล่นที่ฉันมี ฉันสนุกกับการทำงานร่วมกับผู้เล่น ฉันรู้สึกว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ดี

สตีฟ คล้าร์ก ยอมรับว่าเขาเซอร์ไพรส์ตัวเองด้วยการเซ็นสัญญาใหม่อีกครั้งในฐานะเฮดโค้ชของสกอตแลนด์ 

เนื่องจากเรามีความสัมพันธ์ที่ดีผลลัพธ์จึงดีขึ้น โมเมนตัมในความคิดของฉันยังคงอยู่ในทิศทางไปข้างหน้า ตราบใดที่ยังดำเนินต่อไป ทำไมไม่ลองทำงานร่วมกันให้นานขึ้นอีกหน่อย “ปีนี้ฉันอายุ 60 ปี” คลาร์กกล่าวเสริม “ฉันอยู่ในปีที่ 60 ของฉัน ถ้ามองไปข้างหน้า

นั่นจะพาฉันไปถึงอายุ 63 และคุณเกือบจะเข้าสู่วัยที่คุณกำลังคิดว่า: ฉันจะอยู่ในเกมหรือออกจากเกม? “มันเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ แน่นอน” เขากล่าวเสริม “ผมเลือกที่จะอยู่ต่อ และหนึ่งในเหตุผลก็คือผมสนุกกับการทำงานกับผู้เล่นกลุ่มนี้ และผมรู้สึกถึงผู้เล่นกลุ่มนี้

และผมไม่ใช่แค่พูดถึงคนที่แก่กว่าและอาวุโสกว่าเท่านั้น “ฉันชอบกลุ่มถัดไป ชอบน้องที่ผ่านๆมา เรากำลังพยายามเลี้ยงดูพวกเขา เพื่อไม่ให้ผ่านไป 20 ปีโดยไม่ผ่านเข้ารอบ (อีกแล้ว)” คล๊าร์คไม่ได้ปฏิเสธที่จะกลับไปเล่นเกมของสโมสรในบางประเด็น

เขาชี้ไปที่อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษของรอย ฮอดจ์สันที่เพิ่งกลับมายังคริสตัล พาเลซในวัย 75 ปี “บางทีผมอาจจะยังกลับไปอีกในอนาคต” เขากล่าว “แม้ว่าฉันจะอายุ 60 ปี แต่ดูที่ รอย ซึ่งยังคงทำงานอยู่ที่อายุ 75 ปี ตอนนี้มีงานที่ยืนยาวหากคุณสามารถไปไหนมาไหนได้นานพอ”